menu-open menu-close
dot
2023/11/29
# Ẩm Thực, Khám phá

Ngày 1:

Kansai airport – Kyoto station – con đường triết học – chùa bạc Ginkaku-ji – đền Heian-jingu – chợ Nishiki

Sau khi lấy hành lý thì phi thẳng ra quầy HIS ngay cửa ra sân bay để đổi voucher của Klook sang vé (quầy mở lúc 9h sáng nên sẽ phải chờ 1 lúc), hãy đứng xếp hàng ngay để đổi cho sớm.

Tìm đường ra bến tàu tại sân bay, vào quầy JR ngay bến, xuất trình thẻ ICOCA để mua vé tàu Haruka về Kyoto

Về đến ga Kyoto có rất nhiều quán ăn để ăn trưa, mình lót dạ tạm chiếc bánh bao 551 HORAI nổi tiếng. Thường khách sạn ở Nhật chỉ cho check in từ sau 3 giờ chiều nên mình về hostel gửi đồ rồi đi chơi. Tại quầy lễ tân của hostel thường có bán sẵn luôn vé bus ngày 600yen nên mình mua luôn. Việc tìm đường đi, tuyến bus, bạn có thể tra Google Maps.

Điểm đến đầu tiên là con đường triết học Tetsugaku-no-michi – một địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng tại Kyoto. Và quả thực quá mãn nhãn với con đường toàn anh đào này, ngồi bên bờ kênh ngắm hoa, làm thêm cái kem ốc quế matcha chuẩn vị Nhật thật là phê. Sau đó mình vào chùa Bạc Ginkaku-ji ngay gần con đường này, giá vé vào cổng 500yen. 1 chút thất vọng tại địa điểm này so với trí tưởng tượng của mình về ngôi chùa toàn bằng bạc, nhưng thực tế ở đây vào mùa thu sẽ đẹp hơn vì cây cối khá nhiều (ít hoa anh đào).